2 mẫu sedan và limousine của Aurus - thương hiệu được mệnh danh là "Rolls-Royce của nước Nga" đã chính thức trình diện khách hàng châu Âu tại triển lãm Geneva và nhận được không ít lời tán dương. Rolls-Royce hay Bentley cũng phải dè chừng.
Có lẽ nằm mơ Rolls-Royce hay Bentley cũng không ngờ rằng sẽ có 1 ngày họ phải cạnh tranh với 1 thương hiệu đến từ Nga – quốc gia từ trước đến giờ chỉ có độc nhất Lada với các dòng xe tầm trung bền bỉ làm điểm nhấn.
Ấy vậy mà giờ họ chỉ còn hơn 1 năm để tìm ra giải pháp trước khi các mẫu xe Aurus chính thức tham chiến châu Âu sau khi đã thuyết phục xong người dùng nội địa (xe dự kiến sản xuất tại Nga trong năm 2019 đã được đặt hết).
Không ít khách tham quan triển lãm Geneva 2019 đã bị bất ngờ khi quan sát trực tiếp 2 chiếc Aurus Senat limousine và sedan. Quan điểm chung của họ là dù xe có nét thiết kế giống Rolls-Royce nhưng vẫn có cá tính riêng, đặc biệt là bản limousine. Không ít người còn không ngần ngại thừa nhận rằng cảm thấy "đẹp hơn cả Rolls-Royce" – qua đó phần nào chứng minh thành công của đội ngũ thiết kế dự án Aurus/Kortezh.
Phiên bản limousine bọc thép cũng có mặt tại Geneva lần này với chiều dài siêu khủng 6.630 mm, chiều dài cơ sở 4.300 mm - vượt trội so với cả Rolls-Royce Phantom Extended Wheelbase hay dòng Maybach 62 cũ. Bản sedan nhỏ hơn đáng kể nhưng vẫn chạm ngưỡng 5.630 mm dài, 3.300 dài cơ sở.
Nội thất các dòng xe Aurus cũng thuộc diện không phải dạng vừa khi kết hợp 3 chất liệu da, gỗ và kim loại để tạo nên không gian sang trọng mà ấm cúng, chưa kể độ hiện đại cũng không thua kém đối thủ với giao diện màn hình đôi cỡ lớn và 2 màn hình giải trí phía sau. Tương tự Rolls-Royce lẫn Bentley, Aurus cho phép khách hàng tùy biến "tận răng" mỗi chi tiết nhỏ nhặt nhất trong nội thất.
Động cơ Aurus Senat sử dụng là loại V8 hybrid cho công suất 590 mã lực, 880 Nm mô-men xoắn giúp chiếc sedan tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6 giây, bản limousine là 9 giây.
Hiện Aurus đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng của khách châu Âu nhưng ở số lượng cực kỳ ít ỏi. Phải tới năm 2020 hãng mới có thể bắt đầu bàn giao tầm 5.000 xe mỗi năm cho người mua ở khu vực này nhờ mở thêm nhà máy mới tại Tatarstan.