Là một phân khúc xe cỡ nhỏ xong Hyundai Elantra đã dần khẳng định được vị trí dẫn đầu trong phân khúc này. Hãy cùng xem những ưu, nhược điểm của phiên bản facelift mới nhất là 2018 ra sao.
Thế hệ Hyundai Elantra hiện tại đã có mặt trên thị trường được 2 năm với doanh số toàn cầu khá ổn định so với các đối thủ cạnh tranh như Honda Civic. Phiên bản facelift 2018 dù chỉ mang tới một số thay đổi nhỏ về các chi tiết trang trí và trang bị nhưng nhìn chung Elantra vẫn là mẫu xe đáng giá nhờ sự toàn diện của mình. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của mẫu xe cỡ nhỏ thuộc phân khúc C.
Ưu: Thiết kế thông minh
Elantra sở hữu thiết kế gọn gàng, tự tin và bắt mắt dù vẫn giữ đôi nét hơi cổ điển. Chiếc sedan sở hữu cụm đèn pha mới khá đẹp mắt đặc biệt là khi đi kèm tùy chọn đèn HID.
Nội thất xe cũng tương tự khi cách bài trí tạo cảm giác thanh thoát, logic, không rối rắm. Các nút bấm điều khiển quan trọng đều được bố trí trực quan, tiện lợi. Chất lượng chất liệu chế tạo sử dụng thích hợp, không quá xa xỉ để tiết kiệm chi phí. Nhìn chung, không có quá nhiều điểm để khen nhưng cũng chẳng có gì đáng phàn nàn nhiều về dòng xe của Hyundai.
Ưu: Giá trị đem lại tốt ở các cấu hình cao
Từ cấu hình SEL trở lên, Elantra 2018 sở hữu hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm sau, hỗ trợ chuyển làn, đèn pha tự động và màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp Android Auto và Apple CarPlay. Chuyển lên cao hơn nữa và chiếc sedan có thêm cốp xe thông minh mở bằng cảm ứng, chìa khóa thông minh, vô lăng và cần gạt số bọc da nhưng giá cả cũng chỉ ở mức 21.000 USD - tăng tính cạnh tranh so với các đối thủ.
Ưu: Trải nghiệm lái tốt
Khả năng vận hành êm ái và cảm giác đánh lái chắc tay là những gì mà Hyundai mang lại cho mẫu sedan con cưng của mình. Dù chỉ bản Sport có trang bị hệ thống treo đa điểm phía sau nhưng hệ thống treo dạng trục xoắn hoạt động vẫn tốt và ổn định.
Ưu: Đa dạng cấu hình
Elantra mang đến cho người dùng khả năng chọn dòng xe mình thích một cách dễ dàng nhất. Xe có các phiên bản sedan, GT hatchback, Elantra Sport và Eco với cấu hình khác nhau phù hợp với đại đa số người dùng phổ thông.
Nhược: Thông số động cơ kém
Bản 2.0L 4 xy-lanh mà Elantra 2018 sử dụng chỉ đạt 147 mã lực, 179 Nm. Thông thường, các đối thủ trong cùng phân khúc trang bị cùng loại động cơ tăng áp nhưng công suất không dưới 170 mã lực. Bản Eco với động cơ 1.4L 4 xy-lanh tăng áp cho số liệu tốt hơn một chút: 212 Nm.
Nhược: Không gian nội thất trung bình
Hàng ghế sau của Elantra có độ rộng rãi kém xa các đối thủ hàng đầu trong phân khúc, chẳng hạn như Toyota Corolla và đây cũng là điểm trừ rất lớn nếu chiếc sedan của Hyundai bị so sánh trực diện để chọn mua với các dòng xe khác.