Honda CR-V đến tay người tiêu dùng có thể sẽ đắt hơn so với giá bán dự kiến của Honda khi ra mắt do nguồn cung hạn chế.
Ra mắt cuối tháng 11 năm ngoái và theo đúng dự kiến, khách hàng tại Việt Nam có thể nhận được xe vào tháng 1/2018. Tuy nhiên, giá bán đến tay khách hàng Việt sẽ không có giá dưới 1,1 tỷ đồng trong đợt đầu giao hàng.
Ở thời điểm ra mắt xe tại Việt Nam, Honda không công bố giá bán chính thức của Honda CR-V mà chỉ tạm tính giá cho phiên bản cao cấp nhất mức giá dưới 1,1 tỷ đồng. Nếu theo tính toán, khi chuyển sang nhập khẩu, Honda CR-V bản 7 chỗ sẽ là mẫu xe được hưởng lợi khi thuế nhập khẩu từ ASEAN giảm về 0%. Đồng thời, mẫu xe này cũng được giảm thêm 5% thuế TTĐB đối với dòng xe sử dụng động cơ dung tích dưới 2.0L.
Tuy nhiên, giá bán của Honda CR-V có thể sẽ không như dự kiến do những thay đổi về chính sách khi Nghị định 116 ra đời ngăn làn sóng xe nhập khẩu từ ASEAN.
Thông tin từ phía Honda cho hay, một lượng xe Honda CR-V đã được nhập khẩu về trong nước trong 2017 để kịp đến tay khách hàng. Nhưng số xe này lại vẫn bị áp thuế nhập khẩu 30%. Trong khi đó, một lượng xe khác đã về cảng chờ đợi thời điểm 1/1/2018 để được hưởng mức ưu đãi thuế. Tuy nhiên lại chưa thể hoàn tất thủ tục. Nguyên nhân là do dù đã có giấy phép nhập khẩu nhưng Honda (và các hãng xe nhập khẩu nói chung) cần đáp ứng các điều kiện khác nữa để được thông quan và bán hàng.
Trong khi nguồn cung hạn chế và nhu cầu mua xe trước Tết tăng cao, giá bán Honda CR-V 7 chỗ tại đại lý sẽ tăng cao hơn so với mức giá dự kiến bán lẻ của Honda.
Honda CR-V 2018 ra mắt cuối năm ngoái và là mẫu xe được nhiều khách hàng tại Việt Nam mong đợi. Thay đổi lớn nhất ở nội thất của Honda CR-V mới là sự xuất hiện của hàng ghế thứ 3, mang tới không gian rộng rãi và linh hoạt bất ngờ, đủ chỗ cho 7 người. Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 được thiết kế tùy chỉnh có thể gập phẳng hoàn toàn hoặc 60/40.
Động cơ của Honda CR-V cũng hoàn toàn thay đổi. Honda CR-V 2018 sử dụng động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO. Động cơ này cho công suất cực đại lên tới 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút tương đương với động cơ 2.5L khí nạp thông thường nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu hao trung bình chỉ 6,9L/100km, hiệu quả hơn so với mức 8,4L/100km của động cơ 2.4L trên thế hệ trước. Ngoài ra, mẫu xe cũng sẽ sử dụng hộp số vô cấp CVT hoàn toàn mới.