Mazda đã chính thức trình làng
mẫu SUV CX-8 cho riêng thị trường nội địa Nhật Bản, hướng tới phân khúc người dùng gia đình và có nhiều phụ kiện tùy chọn giống như trên người đàn anh CX-9.
Có lẽ do CX-9 hơi quá khổ tại một số thị trường, nên hãng xe Nhật quyết định tung ra thêm mẫu CX-8 nhỏ nhắn, năng động hơn nhưng vẫn sở hữu 3 hàng ghế. Hiện tại, Mazda mới chỉ cho ra mắt mẫu xe này tại thị trường quê hương, sẽ chính thức lên kệ vào tháng 12 tới với mức giá từ 28.950 USD.
CX-8 có cùng kích thước trục cơ sở với CX-9 dài 2.930mm và kích thước (dài x rộng x cao) lần lượt là 4.900 x 1.840 x 1730 (mm), nhỏ hơn CX-9 đôi chút. Nếu đặt cạnh CX-5, CX-8 dài hơn 350mm, cao hơn 40mm và có chiều dài trục cơ sở dài hơn 230mm. Mazda cắt gọt khá khéo để CX-8 có ngoại hình thể thao, năng động hơn.
Được cung cấp sức mạng bởi khối động cơ diesel 4 xy-lanh dung tích 2.2L tăng áp, được tinh chỉnh kỹ càng để tạo công suất tối đa 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 436Nm. Khối động cơ này cũng đã được xác nhận sẽ có tại Mỹ nhưng chưa có thông tin cụ thể sẽ xuất hiện trên chiếc xe nào.
Trang bị tiêu chuẩn của CX-8 là hệ thống dẫn động trước và người dùng có thể tùy chọn dẫn động 4 bánh. Tuy nhiên tùy chọn hộp số chỉ có duy nhất hộp số tự động 6 cấp. Mazda còn giới thiệu kèm công nghệ G-Vectoring Control system, sử dụng một hệ thống tính toán nhằm tăng hiệu suất hoạt động của khung gầm. Ngoài ra, hệ thống cũng kiểm soát cả mô-men xoắn dựa trên các hoạt động của vô-lăng, nâng cao độ bám đường.
Về nội thất, người dùng có thể tuỳ chọn 6 hoặc 7 ghế, tuỳ chọn 6 ghế sẽ có một bệ tỳ tay và đặt cốc nằm giữa hàng ghế thứ 2. Khoang hành lý rộng 239 lít, khi gập hàng ghế cuối có thể tăng lên thành 566 lít.
Mazdx CX-8 sẽ chính thức lên kệ vào tháng 12 tới với mức giá từ 28.950 USD (khoảng 650 triệu đồng) riêng tại thị trường quê nhà.