Sau khoảng thời gian dài chứng kiến sự “thống trị” của Hyundai Grand i10 và Kia Morning, cuối cùng người tiêu dùng Việt cũng có một chiếc xe đủ tầm "đối trọng” với 2 “ông hoàng” trên. Toyota Wigo được Toyota Việt Nam đưa về để cạnh tranh trực tiếp với 2 đối thủ sừng sỏ Hyundai Grand i10 và Kia Morning. So với Hyundai Grand i10 và Kia Morning, Wigo có 2 thế mạnh là xe nhập khẩu nguyên chiếc và thương hiệu.
Với mức giá niêm yết rẻ nhất 345 triệu đồng của bản 1.2 MT, Wigo được đánh giá là khá cạnh tranh. Tuy nhiên, điều nhiều người tiêu dùng quan tâm là giá lăn bánh thực tế của nó là bao nhiêu?
Theo tính toán, một chiếc Wigo giá 345 triệu đồng sẽ có giá lăn bánh vào khoảng 408,7 triệu đồng ở Hà Nội và 392,8 triệu đồng ở TP.HCM.
Còn với chiếc 1.2 AT giá niêm yết 405 triệu đồng, giá lăn bánh sẽ rơi vào khoảng 475,9 triệu đồng tại Hà Nội và 458,8 triệu đồng tại TP.HCM.
Mức giá lăn bánh nêu trên là giá niêm yết + lệ phí trước bạ (12% ở Hà Nội và 10% ở TP.HCM) + phí đăng ký biển số (20 triệu đồng ở Hà Nội và 11 triệu đồng ở TP.HCM) + phí đăng kiểm (340 nghìn đồng) + phí bảo trì đường bộ (1,560 triệu đồng) + bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc (437 nghìn đồng).
Wigo sẽ là “lính mới” trong phân khúc xe cỡ nhỏ tại Việt Nam, được trang bị đèn pha halogen, thấu kính Projector, đèn hậu phía sau LED. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ. Mâm xe kích thước 15 inch.
Xe có chiều dài 3.660 mm, chiều rộng 1.600 mm và chiều cao 1.520 mm. Chiều dài cơ sở 2.455 mm, khoảng sáng gầm 160 mm. Khối lượng không tải 860 kg.
Xe được trang bị vô-lăng tích hợp nút bấm, đèn báo Eco trên bảng đồng hồ, ghế nỉ chỉnh tay 4 hướng, điều hòa chỉnh tay, màn hình giải trí 7 inch. Các trang bị an toàn gồm có phanh ABS, 2 túi khí và cảm biến phía sau. Động cơ của xe là 4 xy-lanh, dung tích 1.2L, cho công suất 86 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 107 Nm tại 4.200 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Dẫn động cầu trước.