Chiếc Range Rover Sentinel bọc thép chống đạn đã được nâng cấp động cơ lên bản V8 siêu nạp.
Hình ảnh chiếc Range Rover trên nhìn qua có vẻ không có gì khác biệt với những gì ta hay thấy cho lắm. Thực chất, nếu không tính đèn LED nhỏ trên cản trước và sau tản nhiệt, khó mà tìm ra được điểm khác biệt nào nữa ngoại trừ cảm giác xe hơi đầy đặn hơn chút?
Thực chất, phiên bản trong hình là cấu hình Sentinel chống đạn của Range Rover. Trọng lượng xe lớn hơn hẳn bản thường vì lớp vỏ chống đạn cùng cửa kính đặc biệt nặng tới hơn 1 tấn được lắp đặt để bảo vệ khách hàng VIP.
Sentinel lần đầu tiên ra mắt vào tháng 9/2015 do phân nhánh Special Vehicle Operations của Land Rover phát triển và chế tạo. Khi đó, xe sử dụng động cơ V6 3.0L tăng nạp nhưng phiên bản mới đã loại bỏ cấu hình cũ để ứng dụng bản V 5.0L, nhờ đó đẩy công suất chiếc SUV Anh Quốc lên thêm 39 mã lực (tổng 375 mã lực).
Toàn bộ hệ thống treo, khung gầm, phanh và tính năng cân bằng điện tử của Sentinel đều được cải tiến (hay chính xác hơn là buộc phải làm lại) để thích nghi với trọng lượng khổng lồ mới của chiếc SUV. La zăng được thiết kế đặc biệt để vận hành được thêm 50 km trong trường hợp nổ lốp.
Do không tham dự triển lãm Geneva nên Land Rover chọn ra mắt và trưng bày Range Rover Sentinel tại quê nhà.